The Blog

3-เว็บไซต์-แจกภาพฟรี-ที่คุณไม่ควรพลาด

3 เว็บไซต์ แจกภาพฟรี ที่คุณไม่ควรพลาด

สวัสดีค่ะ ผิงสาริณีโชติ บทความก่อนหน้านี้ผิงได้นำความรู้เรื่อง   ทำไมภาพถึงสำคัญในการทำธุรกิจ บนโลกออนไลน์ในปัจจุบัน ใครยังไม่ได้อ่าน ถือว่าพลาดมาก ตามอ่านย้อนหลังได้ที่ 3เหตุผลทำไมภาพถึงสำคัญในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์  ค่ะ

และอย่างที่ทุกคนรู้กันว่า ภาพสำคัญในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์อย่างมาก แต่การที่เราจะถ่ายภาพเอง ขึ้นมานั้นอาจจะเป็นเรื่องยาก ด้วยหลายสาเหตุ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่สามารถ ถ่ายภาพด้วยตนเองได้

และมีคนถามเข้ามาเยอะ ว่าจะหารูปภาพใช้ฟรีได้จากที่ไหน ดังนั้นแล้วผิงจึงรวบรวบเว็บไซต์สำหรับ คนที่ต้องการนำภาพ มาใช้ได้ฟรี เพื่อใช้ในการทำธุรกิจ บนโลกออนไลน์ ใช้ในการทำการตลาดกับ ธุรกิจของคุณ

แต่แน่นอนว่าคุณควรศึกษาเทคนิค กฎวิธีการใช้ภาพยังไงให้ ไม่ผิดลิขสิทธ์ก่อน เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นเว็บไซต์ฟรี แต่เขาก็ยังมีข้อกำหนดสำหรับการใช้ภาพในบางเว็บไซต์  มี Creative Commons Licensors (ใบอนุญาติการใช้ภาพของเขา) แต่หากคุณคิดว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ผิงแนะนำให้ถ่ายภาพด้วยตนเองมาใช้ ปลอดภัยที่สุดค่ะ

Creative Commons Licensors คืออะไร?

ผิงสรุปให้ฟังสั้นๆคือ กฎในการใช้ภาพของเขา คุณสามารถนำไปใช้ทำการตลาด หรือบนธุรกิจของเราได้แต่ ฉันไม่อนุญาติให้นำภาพของฉันไปใช้เพื่อการค้า  หรือบางคน มีกฎในการใช้ภาพ การดัดแปลงรูป คุณต้องขออนุญาติฉันก่อนเท่านั้น ก็ขึ้นอยู่กับกฎแต่ละคนที่ได้กำหนดไว้นั้นเองค่ะ  เพื่อนๆสามารถอ่านศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://creativecommons.org/licenses/ ค่ะ

อย่างตัวอย่างของผิง ขออนุญาติคนไทย ผิงเคยนำภาพของตากล้องท่านหนึ่ง มาใช้ และได้เข้าไปขออนุญาติ โดยเจ้าตัวบอกไว้ว่าหาก ผิงจะนำไปใช้สอนฟรีให้ความรู้คนอื่นๆ ในช่อง youtube คุณสามารถทำได้นะ และผิงก็ให้เกียรติโดยการแนบลิงค์เจ้าของภาพและ แต่หากเมื่อไร คุณนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ผมไม่อนุญาติ และนี่ก็คือตัวอย่างที่ผิงเองเคยมีประสบการณ์มา

แต่อย่างไร แล้วการขออนุญาติ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เท่าที่ผิงศึกษามาต่างประเทศเขาต้องมี ใบอนุญาติการใช้ภาพอย่างชัดเจน เท่านั้นนะคะ ถึงจะเป็นการใช้ภาพอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งต่างประเทศจะ เข้มงวดในเรื่องของลิขสิทธิ์ทางปัญญามาก หากท่านใดนำภาพมาใช้ ควรศึกษา Creative Commons Licensors ก่อนอย่างรัดกลุ่ม เพื่อความปลอดภัยของธุรกิจ เพื่อนๆเอง ค่ะ

1.  Unsplash มีลิขสิทธิ์การใช้งาน  เป็นของตัวเองข่าวดีคือทั้งเว็บใช้ฟรี โดยเจ้าตัวยังทิ้งท้ายด้วยว่า ฟรีนะจ๊ะแต่ ยกเว้นคุณจะไปเปิดเว็บไซต์แข่งกับเขานั้นเองค่ะ ใช้เลย  ปลอดภัยค่ะ พี่น้อง ^^  


unsplash

2. Pexels มีลิขสิทธิ์การใช้งานเป็นของตนเองเช่นกัน ใช้ฟรี  สามารถ นำไปแก้ไขดัดแปลงได้ฟรี ทั้งเชิง เชิงพาณิชย์ โดยไม่ต้องระบุแหล่งที่มาได้เลยค่ะ


Pexels

3.   Pixabay เพื่อนๆสามารถใช้ภาพได้ฟรี โดยไม่ต้องขออนุญาต หรือให้เครดิทศิลปิน แต่ Pixabay ก็ยังคงมีข้อกำหนดการใช้ภาพ บ้างแต่ไม่มาก สามารถอ่านรายละเอียดได้จางลิงค์นี้ค่ะ คลิกที่นี่


Pixabay

และนี่คือ เว็บไซต์ที่เพื่อนๆ สามารถนำภาพมาใช้ในธุรกิจของคุณได้ ฟรี หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนไม่มากก็น้อย

—————

หากท่านใดสนใจอยากรับข้อมูลดีๆจากผิงเพิ่มเพื่อนไว้เลยค่ะ

ผิงจะเสริฟความรู้ดีๆถึงเพื่อนๆ ทุกสัปดาห์ค่ะ

 

เพิ่มเพื่อนเพื่อติดตามสาระดีๆ
http://bit.ly/LineSalineeChot

#ทำทุกเรื่องให้สนุกและคุณจะไม่หยุดพัฒนา #LOVE

SalineeChot (สา-ริ-ณี-โชติ)